ശന്തനുവിന്റെയും,ഗംഗാദേവി യുടെയും പുത്രന് ദേവവ്രതന്,സത്യവ്രതന് എന്നും വിളിക്കും.നായാട്ടിനായി പോയ പിതാവ് വന്നത് ദുഖത്തോടെ.കാരണം അനുഷിച്ചു സംഗതി മനസ്സിലാക്കിയ സത്യവ്രതന് സത്യവതി എന്നാ ദാശര കന്യകയാണ് പിതാവിന്റെ ദുഃഖ ഹേതു എന്ന് മനസ്സിലാക്കി പിതാവിന്റെ ദുഖം മാറ്റാനായി പുറപ്പെട്ടു.അവകാശ പ്പെട്ട രാജ്യാധികാരവും,പിത്രുഭാവവും സത്യവതിയുടെ പിതാവിന്റെ മുന്നില് സമര്പ്പിച്ചു പുത്രാ ധര്മ്മം നിറവേറ്റി.സന്തോഷവാനായ ശാന്തനു പുത്രന് വരവും നല്കി സ്വഛന്ദ മൃത്യു ഭവ --ഇത്രയും തീവ്രമായി പിതാവിന് വേണ്ടി അവകാശങ്ങള് എല്ലാം കൈവെടിഞ്ഞ ഒരു കഥാ പാത്രം പുരാണങ്ങളില് എവിടെയും കാണില്ല.ദേവകളും മറ്റുള്ള മുനിമാരും വാഴ്ത്തി കഠിനമായ ശപഥം ചെയ്തവന് ഭീഷ്മര്
ധര്മ്മത്തില് വല്ല വീഴ്ചയും വരുത്തുമായിരുന്നെങ്കില് അന്നേ ദേവന്മാരും മുനിമാരും ഭീഷ്മര് എന്നാ നാമം ദേവവ്രതന് കൊടുക്കില്ലായിരുന്നു
ശാന്തനുവിനു സത്യവതിയില് ജനിച്ച ചിത്രാംഗദന് ,വിചിത്ര വീര്യന് എന്നീ കുട്ടികള് മരിച്ചപ്പോള് സത്യവതി ഭീഷ്മരോട് സാഹചര്യം മാറി എന്നും വിവാഹം കഴിക്കണം എന്നും പറഞ്ഞപ്പോളും ഭീഷ്മര് തന്റെ സത്യത്തില് ഉറച്ചു നിന്ന്.പിന്നെ എവിടെയാണ് ഭീഷ്മരെ അധ്ര്മ്മി എന്ന് പറയാന് ഇടം?
പിന്നെ കാശി രാജ പുത്രിമാരുടെ കാര്യം ആണെങ്കില് ഭീഷ്മര് അവിടെ വിചിത്ര വീര്യനു വേണ്ടി വിവാഹാലോച്ചനക്ക് ചെന്നപ്പോള് ആണ് അവിടെ സ്വയം വരം എന്ന് അറിഞ്ഞത് ഭീഷ്മര് മത്സരത്തില് പങ്കെടുക്കാന് എത്തിയതല്ല വന്ന സ്ഥിതിക്ക് പങ്കെടുത്തു സഹോദരന് കന്യാദാനം ചെയ്യാം എന്ന് കരുതി അതില് അന്നത്തെ നാട്ടുനടപ്പിനു വിപരീതമായി ഒന്നും ഇല്ല.എല്ലാവരും ഭീഷ്മരെ കളിയാക്കാന് തുടങ്ങിയപ്പോള് ആണ് തന്റെ കഴിവ് എന്താണെന്ന് ഭീഷ്മര് കാണിച്ചു കൊടുത്തത് അതില് എന്താ തെറ്റ്? വിവാഹം കഴി ക്കില്ലെന്നു സത്യം ചെയ്തു പക്ഷെ അഭിമാനം പണയം വെച്ചിട്ടില്ല.ഭീഷ്മര് ക്ഷത്രിയന് ആണ്.ഭീഷ്മര്ക്ക് സത്യം ആണ് ആധാരം അല്ലാതെഭീഷ്മാര് ഒരു യോഗി ആയിട്ടില്ല അപ്പോള് രാജ്യം സ്ത്രീ ഇവയോടുള്ള കാമം ആണ് ഒഴിവാക്കിയത് ബാക്കി ക്ഷത്രിയ ഗുണങ്ങള് ഒഴിവാക്കി യിട്ടില്ല --പിന്നെങ്ങിനെ ഭീഷ്മര് അധ്ര്മ്മിയാകും?പിന്നെ മറ്റൊരു വാദം ഭീഷ്മര് ദുരാഗ്രഹി ആയിരുന്നു മോക്ഷം കിട്ടാനായി ഉത്തരായനം വരെ കാത്തു-എന്താ ഇതിനൊക്കെ മറുപടി പറയുക? മോക്ഷത്തിനു വേണ്ടിയല്ലേ എല്ലാവരും ധര്മ്മങ്ങള് ചയ്തു ജീവിക്കുന്നത്? അപ്പോള് മോക്ഷത്തിനു ഭീഷ്മര് ശ്രമിച്ചാല് അത് ദുരാഗ്രഹമോ? ചിന്തിക്കുക
ധര്മ്മത്തില് വല്ല വീഴ്ചയും വരുത്തുമായിരുന്നെങ്കില് അന്നേ ദേവന്മാരും മുനിമാരും ഭീഷ്മര് എന്നാ നാമം ദേവവ്രതന് കൊടുക്കില്ലായിരുന്നു
ശാന്തനുവിനു സത്യവതിയില് ജനിച്ച ചിത്രാംഗദന് ,വിചിത്ര വീര്യന് എന്നീ കുട്ടികള് മരിച്ചപ്പോള് സത്യവതി ഭീഷ്മരോട് സാഹചര്യം മാറി എന്നും വിവാഹം കഴിക്കണം എന്നും പറഞ്ഞപ്പോളും ഭീഷ്മര് തന്റെ സത്യത്തില് ഉറച്ചു നിന്ന്.പിന്നെ എവിടെയാണ് ഭീഷ്മരെ അധ്ര്മ്മി എന്ന് പറയാന് ഇടം?
പിന്നെ കാശി രാജ പുത്രിമാരുടെ കാര്യം ആണെങ്കില് ഭീഷ്മര് അവിടെ വിചിത്ര വീര്യനു വേണ്ടി വിവാഹാലോച്ചനക്ക് ചെന്നപ്പോള് ആണ് അവിടെ സ്വയം വരം എന്ന് അറിഞ്ഞത് ഭീഷ്മര് മത്സരത്തില് പങ്കെടുക്കാന് എത്തിയതല്ല വന്ന സ്ഥിതിക്ക് പങ്കെടുത്തു സഹോദരന് കന്യാദാനം ചെയ്യാം എന്ന് കരുതി അതില് അന്നത്തെ നാട്ടുനടപ്പിനു വിപരീതമായി ഒന്നും ഇല്ല.എല്ലാവരും ഭീഷ്മരെ കളിയാക്കാന് തുടങ്ങിയപ്പോള് ആണ് തന്റെ കഴിവ് എന്താണെന്ന് ഭീഷ്മര് കാണിച്ചു കൊടുത്തത് അതില് എന്താ തെറ്റ്? വിവാഹം കഴി ക്കില്ലെന്നു സത്യം ചെയ്തു പക്ഷെ അഭിമാനം പണയം വെച്ചിട്ടില്ല.ഭീഷ്മര് ക്ഷത്രിയന് ആണ്.ഭീഷ്മര്ക്ക് സത്യം ആണ് ആധാരം അല്ലാതെഭീഷ്മാര് ഒരു യോഗി ആയിട്ടില്ല അപ്പോള് രാജ്യം സ്ത്രീ ഇവയോടുള്ള കാമം ആണ് ഒഴിവാക്കിയത് ബാക്കി ക്ഷത്രിയ ഗുണങ്ങള് ഒഴിവാക്കി യിട്ടില്ല --പിന്നെങ്ങിനെ ഭീഷ്മര് അധ്ര്മ്മിയാകും?പിന്നെ മറ്റൊരു വാദം ഭീഷ്മര് ദുരാഗ്രഹി ആയിരുന്നു മോക്ഷം കിട്ടാനായി ഉത്തരായനം വരെ കാത്തു-എന്താ ഇതിനൊക്കെ മറുപടി പറയുക? മോക്ഷത്തിനു വേണ്ടിയല്ലേ എല്ലാവരും ധര്മ്മങ്ങള് ചയ്തു ജീവിക്കുന്നത്? അപ്പോള് മോക്ഷത്തിനു ഭീഷ്മര് ശ്രമിച്ചാല് അത് ദുരാഗ്രഹമോ? ചിന്തിക്കുക
No comments:
Post a Comment