"വിദ്യാ വിവാദായ ധനം മദായ
ശക്തി പരേഷാം പരിപീഡനായ
ഖലസ്യ സാധോർവിപരീതമേതത്
ജ്ഞാനായ ദാനായ ച രക്ഷണായ"
അർഹതമായത് അർഹതപ്പെട്ടകൈകളിൽ എത്തുമ്പോഴാണ് സാർത്ഥകമാകുക. വിദ്യ പർന്നുകൊടുക്കുവാനുള്ളതും വകതിരിവോടുകൂടി പ്രവർത്തിക്കുവാനുള്ളതുമാണ് . വിദ്യ, ധനം, ശക്തി എന്നിവകൾ കരഗതമായാൽസജ്ജനങ്ങളും ദുർജ്ജനങ്ങ ളും എപ്രകാരമാണ് വിനിയോഗിക്കുക എന്നതാണ് ഈസുഭാഷിതത്തിൽ വ്യക്തമാക്കുന്നത്. സജ്ജനങ്ങൾ, വിദ്യയെ (അറിവിനെ) ജ്ഞാന സംമ്പാദനത്തിന്റെ ഉപാധിയായിട്ടാണ് കാണുന്നത്.
അറിവിന്റെനേരായ പ്രയോഗത്തിലൂടെ അവർ കൃതാർത്ഥരാകുന്നു.അതുപോലെധന ം സത്കർമ്മങ്ങൾക്കും ദാനധർമ്മങ്ങൾക്കും വേണ്ടി വിനിയോഗിക്കുന്നു. സജ്ജനങ്ങളുടെ ശക്തി അത് ഏതുവിധത്തിലുള്ളതാണെങ്കിലും അവയെല്ലാംതന്നെ മറ്റുള്ളവരുടെ സംരക്ഷണത്തിന് വേണ്ടി പൂർണ്ണമായും വിനിയോഗിക്കുന്നു.
എന്നാൽ ദുർജ്ജനങ്ങളാകട്ടേ അവർനേടുന്ന വിദ്യകളെല്ലാംതന്നെ അനാവശ്യചർച്ചകൾക്കും വിവാദങ്ങൾക്കും വന്നുചേരുന്ന സ്വത്ത് അഹങ്കാരപ്രവർത്തനങ്ങൾക്കും സാമൂഹ്യപ്രവർത്തനങ്ങൽക്കുവേ ണ്ടിയും അവർക്കുള്ളശക്തി മറ്റുള്ളവരെ ഉപദ്രവിക്കുന്നതിനുവേണ്ടിയു ം പ്രയോജനപ്പെടുത്തുന്നു. ആയതിന്നാൽവന്നുചേരുന്ന വിദ്യ, സമ്പത്ത്, ശക്തി എന്നിവ വേണ്ടയളവിൽ വിനിയോഗിച്ച് ഉത്തമ പൗരന്മാരാകുവാൻ സുഭാഷിതകാലം ഓർമ്മപ്പെടുത്തുന്നു.
ശക്തി പരേഷാം പരിപീഡനായ
ഖലസ്യ സാധോർവിപരീതമേതത്
ജ്ഞാനായ ദാനായ ച രക്ഷണായ"
അർഹതമായത് അർഹതപ്പെട്ടകൈകളിൽ എത്തുമ്പോഴാണ് സാർത്ഥകമാകുക. വിദ്യ പർന്നുകൊടുക്കുവാനുള്ളതും വകതിരിവോടുകൂടി പ്രവർത്തിക്കുവാനുള്ളതുമാണ്
അറിവിന്റെനേരായ പ്രയോഗത്തിലൂടെ അവർ കൃതാർത്ഥരാകുന്നു.അതുപോലെധന
എന്നാൽ ദുർജ്ജനങ്ങളാകട്ടേ അവർനേടുന്ന വിദ്യകളെല്ലാംതന്നെ അനാവശ്യചർച്ചകൾക്കും വിവാദങ്ങൾക്കും വന്നുചേരുന്ന സ്വത്ത് അഹങ്കാരപ്രവർത്തനങ്ങൾക്കും സാമൂഹ്യപ്രവർത്തനങ്ങൽക്കുവേ
No comments:
Post a Comment