Wednesday, August 5, 2015

ഭഗവത്ഗീത പ്രശ്നോത്തരി -2

51.ഭഗവത്ഗീതയില്‍ എത്രഅധ്യായങ്ങള്‍ ഉണ്ട് ?
  > 700

52.ഗീതയിലെ ഏറ്റവും വലിയ അദ്ധ്യായം ഏത് ?
  > പാതിനെട്ടാം അധ്യായം,മോക്ഷസന്യാസയോഗം  
   ,പുരുഷോത്തമയോഗം ഇരുപത്ശ്ലോകങ്ങള്‍ വീതം 

53.ഗീതയിലെ ഏറ്റവും ചെറിയ അധ്യായം ഏത് ?
  > 12 ഉം 15 ഉം അധ്യായങ്ങള്‍ ഭക്തിയോഗം പുരുഷോത്തമ 
  യോഗം ,ഇരുപത് ശ്ലോകങ്ങള്‍ വീതം.

54.സാംഖ്യയോഗവും സാംഖ്യശാസ്ത്രവും ഒന്നുതനെയാണോ ?
  >അല്ല , സാംഖ്യശാസ്ത്രത്തിലെ ശ്രുതിപ്രാമാണ്യമുള്ള 
  വസ്തുതകള്‍ മാത്രമേ ഗീതയിലെ  സാംഖ്യയോഗത്തില്‍ ഒള്ളൂ.

55.ശ്രീകൃഷ്ണന്‍റെ എത്ര പര്യായശബ്ദങ്ങള്‍ ഗീതയില്‍ 
    ഉപയോഗിചീട്ടുണ്ട് ?
   >പതിനെട്ട്

56.അര്‍ജുനന്‍റെ എത്ര പര്യായശബ്ദങ്ങള്‍ ഗീതയില്‍ 
    ഉപയോഗിചീട്ടുണ്ട് ?
  >പതിനെട്ട് 

57.ധൃതരാഷ്ട്രരുടെ എത്ര ചോദ്യങ്ങള്‍ ഉണ്ട് ഗീതയില്‍ ?
  >ഒന്ന് 

58.സഞ്ജയന്‍റെതായി എത്ര ശ്ലോകങ്ങള്‍ ഉണ്ട് ഗീതയില്‍ ?
  >നാല്‍പത്

59.അര്‍ജുനന്‍റെതായി എത്ര  ശ്ലോകങ്ങള്‍ ഉണ്ട് ഗീതയില്‍ ?
  >എണ്‍പത്തിയഞ്ച് , ഇതില്‍ അര്‍ജുനന്‍റെ ചോദ്യങ്ങള്‍ ആയി 
   മുപ്പത്തി മൂന്നു ശ്ലോകങ്ങളെയുള്ളൂ .മറ്റ് അമ്പത്തിരണ്ട് 
   ശ്ലോകങ്ങള്‍ അര്‍ജുനന്‍റെ അഭിപ്രായങ്ങളോ ശ്രീകൃഷ്ണാര്‍ജുന 
   സംവാദത്തിന്‍റെ തുടര്‍ച്ചയോ ആണ് .

57.ശ്രീകൃഷ്ണന്‍റെ തായി എത്ര  ശ്ലോകങ്ങള്‍ ഉണ്ട് ഗീതയില്‍ ?
   >അഞ്ഞൂറ്റിഏഴുപത്തിനാല് ,അതായത് അര്‍ജുനന്‍റെ 
   മുപ്പത്തിമൂന്ന് ചോദ്യങ്ങള്‍ക്ക് ശ്രീകൃഷ്ണന്‍ 
   അഞ്ഞൂറ്റിഎഴുപത്തിനാല് ഉത്തരങ്ങളിലൂടെ മറുപടി പറയുന്നു .

58.ഗീതായെ സ്മൃതിഎന്ന് പറഞ്ഞത് ആര് ?
   > ശ്രീശങ്കരാചാര്യര്‍

59.ഗീതയെ ശ്രുതിഎന്ന് പറഞ്ഞത് ആര് ?
   >നടരാജഗുരു 

60.ഗീതയെ സ്മൃതിഎന്ന് പറയാന്‍ കാരണം എന്ത് ?
   > ശ്രുതി ,സ്മൃതി ,ഇതിഹാസം ,പുരാണം എന്നിങ്ങനെയാണ് 
   ശ്രേണി .ഇതില്‍ ഇതിഹാസമായ മഹാഭാരതത്തിന്‍റെ 
   ഭാഗമാകയാല്‍ ആണ് ഗീതയെ ശ്രീശങ്കരാചാര്യര്‍ സ്മൃതിഎന്ന് 
   പറയാന്‍ കാരണം.

61.ഗീത ശ്രുതിയോ സ്മൃതിയോ ?
   >സ്മൃതിയേക്കാള്‍ പ്രാമാണ്യം ശ്രുതിക്കാണ് .നിത്യമായ 
   സത്യത്തെ കാലദേശാതീതമായി വിളംബരം ചെയ്യുന്നതാണ് 
   ശ്രുതി .ഗീതയുടെ അന്തസത്ത പരിഗണിക്കുമ്പോള്‍ അത് 
   ശ്രുതിയാണ് .

62.കാമത്തെ ഗീതയില്‍ വിശേഷിപ്പിചിരുന്നത് എങ്ങനെ ?
   >നിത്യവൈരി 

63.ആരാണ് സ്ഥിതപ്രജ്ഞ്ജന്‍ ?
   >ആത്മജ്ഞാനമുള്ളവന്‍,ദൃഡബോധമുള്ളവനാണ് 
   സ്ഥിതപ്രജ്ഞ്ജന്‍

64.ക്രോധം എന്തില്‍നിന്നാണ് ഉണ്ടാകുന്നത് ?
   >കാമത്തില്‍നിന്ന് (കാമാത് ക്രോധഃ അഭിജായതേ )

65.കാമം ഏതില്‍നിന്നാണ് ഉണ്ടാകുന്നത് ?
  >വിഷയാസക്തിയില്‍നിന്ന് കാമം ഉണ്ടാകുന്നത് 

66.ക്രോധത്തില്‍നിന്ന് എന്ത്ഉണ്ടാകുന്നു ?
   >അവിവേകം 

67.അവിവേകത്തില്‍നിന്ന് എന്ത് ഉണ്ടാകുന്നു ?
  >സ്മൃതിഭ്രംശം 

68. സ്മൃതിഭ്രംശത്തില്‍നിന്ന് എന്ത് ഉണ്ടാകുന്നു ?
  >ബുദ്ധിനാശം 

69.ബുദ്ധിനാശത്തിന്റെ ഫലം എന്ത് ?
  >അവനവനെ തന്നെ നശിപ്പിക്കുന്നു 

70.ആരാണ് ആയുക്തന്‍ ?
  >മനോനിയന്ത്രണമില്ലാത്തവന്‍ 

71.എപ്പോഴാണ് ഒരാള്‍ യോഗത്തെ പ്രാപിക്കുന്നത് ?
  >അസ്ഥിരമായ ബുദ്ധിഎപ്പോഴാണോ സ്ഥിരമായ നിലയില്‍   
   (സമാധിയില്‍ )ഉള്ളത് അപ്പോള്‍ യോഗത്തെ പ്രാപിക്കും .

72.ജിവികള്‍ ഏത്തില്‍നിന്ന് ഉണ്ടാകുന്നു ?
  >അന്നത്തില്‍നിന്നും ജീവികള്‍ ഉണ്ടാകുന്നു 

73.അന്നം ഏത്തില്‍നിന്ന് ഉണ്ടാകുന്നു ?
  >മഴയില്‍നിന്നും അന്നമുണ്ടാകുന്നു 

74.മഴ ഏതില്‍നിന്നും ഉണ്ടാകുന്നു ?
  >യജ്ഞത്തില്‍നിന്നും മഴയുണ്ടാകുന്നു 

75.യജ്ഞം എതില്‍നിന്നും ഉണ്ടാകുന്നു ?
  >കര്‍മ്മത്തില്‍നിന്നും യജ്ഞമുണ്ടാകുന്നു 

76.കര്‍മം ഏതില്‍നിന്നുണ്ടാകുന്നു ?
  >ബ്രഹ്മാവില്‍നിന്നും കര്‍മ്മം ഉണ്ടാകുന്നു 

77.ബ്രഹ്മാവ് ഏതില്‍നിന്നുണ്ടാകുന്നു ?
   >അക്ഷരത്തില്‍നിന്നും ബ്രഹ്മാവ് ഉണ്ടാകുന്നു 

78.കാമത്തിന്‍റെ ഇരിപ്പിടങ്ങളായി ഗീത പറയുന്നത്  
   ഏതിനെയോക്കെയാണ് ?
   >ഇന്ദ്രിയങ്ങളും മനസും ബുദ്ധിയും 

79.ഗീതയിലെ കര്‍മ്മസന്യാസയോഗത്തിന്‍റെ പേര് എന്ത് ?
    >സന്യാസയോഗം 

80.ഗീതയിലെ ജ്ഞാനവിജ്ഞാനയോഗത്തിന്‍റെ മറ്റൊരു പേര്  
    എന്ത് ?
    >ജ്ഞാനയോഗം 

81.ഗീതയിലെ അക്ഷരബ്രഹ്മയോഗത്തിന്‍റെ മറ്റൊരു പേര് ?
    >താരകബ്രഹ്മമ യോഗം 

82.ഗീതയിലെ ആദ്യത്തെ 6 അധ്യായം ഏതു യോഗമാണ്  
    പ്രദിപാദിക്കുന്നത് ?
    >കര്‍മ്മയോഗം 

83.ഗീതയിലെ 7 മുതല്‍ 12 അധ്യായം ഏതു യോഗമാണ്  
    പ്രദിപാദിക്കുന്നത് ?
    >ഭക്തിയോഗം 

84.ഗീതയിലെ 13 മുതല്‍ 18 അധ്യായം ഏതു യോഗമാണ്  
    പ്രദിപാദിക്കുന്നത് ?
    >ജ്ഞാനയോഗം 

85.ഭഗവത്ഗീതയില്‍ രണ്ട് ശ്ലോകങ്ങളിലായി 
     ആവര്‍ത്തിക്കപെട്ടീട്ടുള്ള വരികള്‍ ഏത് ?
     >ശ്രേയാന്‍ സ്വധര്‍മോ വിഗുണഃ
       പരധര്‍മത് സ്വനുഷ്ഠിതാത് (3:35),(18:47)

86.ഗീതാദിനം ഏതുദിവസമാണ് ആഘോഷിക്കുന്നത് ?
     >മാര്‍ഗശീര്‍ഷമാസത്തിലെ ശുക്ലപക്ഷഏകാദശിദിവസം 

87.ശ്രീരാമാനുജന്‍റെ മതമനുസരിച്ച് ഗീതയിലെ പ്രധാനശ്ലോകം  
    ഏതാണ് ?
    >സര്‍വധര്‍മ്മാന്‍ പരിത്യ ജ്യ മാമേകം ശരണം വ്രജ (18:66)

88.ഏതു ഗുണത്തില്‍ നിന്നാണ് കാമം ഉണ്ടാകുന്നത് ?
     >രജോഗുണം

89.കാമം ഏതിനെയാണ് മറക്കുന്നത് ?
    >ജ്ഞാനത്തെ

90.വിഷയങ്ങളെക്കാള്‍ ശ്രേഷ്ടം ഏത് ?
     >ഇന്ദ്രിയങ്ങള്‍

91. ഇന്ദ്രിയങ്ങളേക്കാള്‍ ശ്രേഷ്ടം ഏത് ?
      >മനസ്സ്

92.മനസ്സിനേക്കാള്‍ ശ്രേഷ്ടം ഏത് ?
     >ബുദ്ധി

93.ബുധിയെക്കള്‍ ശ്രേഷ്ട്ടം ഏത്?
    >ആത്മാവ്

94.ഭഗവത്ഗീതയിലെ ഭോജന മന്ത്രം എന്താണ് ?
   >ബ്രഹ്മാര്‍പ്പണം ബ്രഹ്മ ഹവിര്‍ 
     ബ്രഹ്മാഗ്നവ് ബ്രാഹ്മണാ ഹുതം 
     ബ്രഹ്മൈവ തേന ഗന്തവ്യം 
     ബ്രഹ്മകര്‍മ സമാധിന (4:24)

95.ശരീരം ത്യജിച്ച ജീവാത്മാവ് സഞ്ചരിക്കുന്ന രണ്ടു മാര്‍ഗങ്ങള്‍ 
     ഏവ ?
    >ശുക്ലഗതിയും കൃഷ്ണഗതിയും .

96.പുനര്‍ജ്ജന്മം ഇല്ലാത്ത ഗതി ഏത് ?
    > ശുക്ലഗതി .

97.പുനര്‍ജന്മത്തെ പ്രാപിക്കുന്ന ഗതി ഏത് ?
    >കൃഷ്ണഗതി 

98.ഏന്താണ് സ്വത്വഗുണം ?
   >നിര്‍മലവും ജ്ഞാനത്താല്‍ സതാ പ്രകാശിക്കുന്നതുമായ  
    പ്രകൃതി ഗുണമാണ്  സ്വത്വഗുണം.

99.ഏന്താണ് രജോഗുണം ?
   >ആഗ്രഹാത്തെയും ആസക്തിയെയും ഉണ്ടാക്കുന്ന ഗുണമാണ്  
     രജോഗുണം .

100.എന്താണ് തമോഗുണം ?
    > അജ്ഞാതത്തില്‍ നിന്നാണ് തമോഗുണം ഉണ്ടാകുന്നത് .അവ  
    ക്രവര്യത്തെയും അത്യാചാരങ്ങളെയും ഉണ്ടാക്കുന്നു .

101.ഫലത്തെകുറിച്ച് ആഗ്രഹിക്കാതെ ചെയ്യപ്പെടുന്ന യജ്ഞം  
      ഏത് ?
     >സാത്വികയജ്ഞം .

102.ഫലത്തെ ആഗ്രഹിച്ചുചെയ്യുന്ന യജ്ഞം ഏത് വിഭാഗത്തില്‍ 
      പെടുന്നു ?
    >രാജാസയജ്ഞം.

103.വിധിപ്രകാരമല്ലാതെ ചെയ്യുന്ന യജ്ഞം ഏത് വിഭാഗത്തില്‍ 
      പെടുന്നു ?
    >താമസയജ്ഞം .

104.എന്താണ് ചാതുര്‍വര്‍ണ്യം ?
   > ഭഗവാന്‍ സൃഷ്ടിച്ച നാല് ജാതികള്‍ആണ് ചാതുര്‍വര്‍ണ്യം .
      ജാതി ജനനത്തെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയല്ല ,ഗുണത്തെയും 
      കര്‍മ്മത്തെയും അടിസ്ഥാനമാക്കിയാണ് 
     സൃഷ്ടിക്കപെട്ടീട്ടുള്ളത് .

105.ആത്മാവിന്‍റെ ഇരിപ്പിടം ഏത് ?
   >ഒന്‍പത് വാതിലുകള്‍ ഉള്ള നഗരമാകുന്ന ശരീരത്തില്‍ ഒന്നും 
    ചെയ്യാതെയും ചെയ്യിക്കാതെയും ആത്മാവ് സ്ഥിതിചെയ്യുന്നു .

106.ആരാണ് സമദര്‍ശികള്‍ ?
    >ചരാചരങ്ങളിലും പ്രപഞ്ചത്തിലും ഈശ്വരചൈതന്യം 
   ദര്‍ശിക്കാന്‍ കഴിയുന്ന വിവേകികളായ ജ്ഞാനികള്‍ ആണ് 
   സമദര്‍ശികള്‍ .

107.പഞ്ചയജ്ഞങ്ങള്‍ ഏതൊക്കെ ?
   >ബ്രഹ്മയജ്ഞം ,ദേവയജ്ഞം ,പിതൃയജ്ഞം ,മനുഷ്യയജ്ഞം ,
   ഭൂതയജ്ഞം .

108.മോക്ഷപ്രാപ്തിക്ക് ഏന്താണ് വേണ്ടത് ?
   >ഫലാപേക്ഷയില്ലാത്ത കര്‍മം 

109.കര്‍മം ഏന്തിന് വേണ്ടി യാണ് അനുഷ്ട്ടിക്കുന്നത് ?
   >ആത്മശുദ്ധിക്ക് വേണ്ടിവേണം കര്‍മം അനുഷ്ട്ടിക്കാന്‍ .

110.ഏപ്പോഴാണ് ഒരു ഭക്തന് ഭഗവത്പ്രാപ്തിഉണ്ടാകുന്നതു ?
   >യഥാവിധി കര്‍മാനുഷ്ട്ടനം ചെയ്ത് ചിത്തം ശുദ്ധമായശേഷം 
    ഭഗവത്തത്വം നന്നായി ഉറച്ചാല്‍ ഭഗവത്പ്രാപ്തിഉണ്ടാകും .

111.ഏന്താണ് ധ്യാനം ?
   >വിജാതീയമായ ചിത്തവൃത്തികളുടെ സംബന്തമില്ലാത്തതായ 
   സജാതീയവൃത്തികളുടെ പ്രവാഹമാണ് ധ്യാനം .

112.ഒരുവര്‍ഷം എന്നാല്‍ ഏന്ത് ?
   >മനുഷ്യരുടെ രണ്ട് അയനങ്ങള്‍ ചേര്‍ന്നതാണ് ഒരു വര്‍ഷം .
   ഉത്തരായനവും ദക്ഷിണായനവും .

113.ദേവന്മാരുടെ ഒരു ദിവസം (അഹോരാത്രം)എത്രയാണ് ?
   >മനുഷ്യരുടെ ഒരു വര്‍ഷമാണ് ദേവന്‍മാരുടെ ഒരു ദിവസം 
   (രാത്രിയും പകലും )ദേവന്മാരുടെ മുന്നുറ്റി അറുപത്തഞ്ച് 
    അഹോരാത്രം ഒരു ദേവവത്സരം.

114.ചതുര്‍യുഗം എന്നാല്‍ എന്ത് ?
   >ദേവന്മാരുടെ ഒരു ദിവസം 365 ദിവസം (1വര്‍ഷം) അങ്ങനെ 
   12.00 വര്‍ഷങ്ങള്‍ ആണ് ഒരു ചതുര്‍യുഗം.

115.കൃതയുഗം എത്ര വര്‍ഷം ?
   >നാലായിരത്തി എണ്ണൂറ് ദേവവര്‍ഷം 

116.ത്രേതായുഗം എത്ര വര്‍ഷം ?
   >മൂവായിരത്തി അറുനൂറ് ദേവവര്‍ഷം 

117.ദ്വാപരയുഗം എത്ര വര്‍ഷം ?
   >രണ്ടായിരത്തി നാനൂറ് ദേവവര്‍ഷം 

118.കലിയുഗം എത്ര വര്‍ഷം ?
   >ആയിരത്തി ഇരുനൂറ് ദേവവര്‍ഷം 

119.ബ്രഹ്മാവിന്‍റെ ഒരു ദിവസം എത്ര വര്‍ഷമാണ് ?
   >ആയിരം ചതുര്‍യുഗം 

120.മഹായുഗങ്ങളെകുറിച്ച് പ്രദിപാദിക്കുന്ന ഗീതാ ശ്ലോകം ഏത് ?
   >എട്ടാം അധ്യായമായ അക്ഷരബ്രഹ്മയോഗത്തിലെ 17-ശ്ലോകം 
    ''സഹസ്രയുഗപര്യന്തം അഹര്യദ്‌ ബ്രഹ്മണോ വിദുഃ
    രാത്രിം യുഗസഹസ്രാന്താം തേ/ഹോരാത്രവിദോ ജനാഃ''

121.എന്താണ് ബ്രഹ്മാണ്ഡം ?
   >ബ്രഹ്മാവിന്‍റെ ശരീരം ആണ് ബ്രഹ്മാണ്ഡം എന്ന് ഗീതയിലെ  
   അക്ഷരബ്രഹ്മയോഗത്തില്‍ പറയുന്നു .

122.എന്താണ് ദേവയാനം ?
    > ജനനത്തിന് പുനരാവൃത്തിഇല്ലാതെ ബ്രഹ്മത്തെ പ്രാപിക്കുന്ന 
    മാര്‍ഗമാണ് ദേവയാനം.

123.എന്താണ് ഗീതയില്‍ പറയുന്ന ബ്രഹ്മം ?
   >പരമമായ നാശമില്ലാത്തതായും സ്ഥിതിചെയ്യുന്നത് എന്തോ 
   അതാണ് ബ്രഹ്മം  

124.എന്താണ് അധ്യാത്മം ?
   >സ്വന്തം ഭാവമാണ് അധ്യാത്മം 

125.എന്താണ് കര്‍മ്മം ?
   >സൃഷ്ട്ടിപ്പെടുന്നതിനെഎല്ലാം സര്‍ജനം ചെയ്യുന്ന 
   ക്രിയാവിശേഷമാണ് കര്‍മ്മം 

126.ദേഹഭ്യതാം വശ എന്ന് പറഞ്ഞാല്‍ എന്താണ് ?
    >ശ്രേഷ്ഠമായ ശരീരത്തോട് കൂടിയവര്‍ 

127.എന്താണ് പ്രത്യഗാത്മാവ് ?
    >ആത്മാവിന്‍റെ അത്യന്തം ശുദ്ധമായഅവസ്ഥയാണ്‌ 

128.ഒരു ത്രുടി എന്നാല്‍ എന്ത് ?
     >മുപ്പത് അല്‍പ്പകാലം 

129.ഒരു കല എന്നാല്‍ എന്ത് ?
    >മുപ്പത് ത്രുടി 

130.ഒരു കാഷ്ഠ എന്നാല്‍ എന്ത് ?
    >മുപ്പത് കല 

No comments:

Post a Comment